google-site-verification=m9tBZU5hTDyhOUqKC8RY9bIZ11It9sTgBnybdimzx5E

In cờ công ty và cờ vải, in cờ theo yêu cầu, phướn quảng cáo

Lượt xem: 1162

In cờ vải là một quá trình trang trí vải dệt bằng cách sử dụng bột màu, thuốc nhuộm hoặc các vật liệu liên quan khác dưới dạng hoa văn

Tóm tắt nội dung

    1. Sự phát triển của ngành in cờ vải

    In cờ vải là một quá trình trang trí vải dệt bằng cách sử dụng bột màu, thuốc nhuộm hoặc các vật liệu liên quan khác dưới dạng hoa văn. Mặc dù dường như in vải được phát triển từ việc vẽ vải bằng tay, nhưng những phương pháp như vậy cũng đã có từ rất lâu đời. Có bằng chứng về việc in ấn đã được thực hiện ở Ấn Độ trong thế kỷ thứ 4 trước Công nguyên, và một khối in có niên đại khoảng 300 sau Công nguyên đã được khai quật tại khu chôn cất của Akhmīn ở Thượng Ai Cập. Hàng dệt in từ thời tiền Colombia đã được tìm thấy ở Peru và Mexico. Việc in vải hay in cờ vải đã trở nên rất tinh vi và đòi hỏi kỹ năng của nhiều nghệ sĩ và nhà thiết kế.

    Hiện nay, một số công nghệ in cờ vải hay in cờ theo yêu cầu phổ biến là:

    a. In con lăn

    Kỹ thuật in cờ vải bằng con lăn này được sử dụng bất cứ khi nào các dải vải dài được in với cùng một thiết kế. Chiếc máy hiện đại, dựa trên chiếc máy ban đầu được phát minh vào năm 1783, bao gồm một hình trụ lớn bằng gang ở trung tâm, bên trên nó chạy qua một tấm chăn dày vô tận để tạo ra sự hỗ trợ đàn hồi cho vải. Vải nền, được gọi là vải nền, được đặt giữa chăn và vải để tránh làm bẩn chăn quá mức.

    b. In lưới hay in lụa

    In lưới cờ vải có thể là thao tác thủ công hoặc quy trình máy tự động. Đầu tiên, lá cờ vải được đặt trên bàn in, được dán keo vào vị trí hoặc ghim vào mặt sau màu xám, sau đó thiết kế được áp lên thông qua một màn hình làm bằng lụa hoặc gạc nylon kéo dài trên khung gỗ hoặc kim loại, trên đó thiết kế cho một màu đã được sao chép. Thườnghường là một quy trình chụp ảnh, mặc dù sơn thủ công bằng sơn chặn thích hợp như một giải pháp thay thế. Một màn hình được đặt lên cờ vải trên bàn chống lại các điểm dừng, đảm bảo khớp mẫu chính xác. Keo in được đổ lên mép màn hình gần người in cờ vải nhất và dùng chổi cao su phết lên bề mặt màn hình để màu được đẩy qua các phần hở. Màn hình được di chuyển cho đến khi một màu được áp dụng cho vải. Đối với ứng dụng của các màu khác, quy trình được lặp lại với các màn hình khác nhau.

    In cờ theo yêu cầu, in cờ công ty

    c. In chuyển nhiệt

    Sự phổ biến của cờ vải polyester 100% đã dẫn đến sự phát triển của một hình thức in hoàn toàn mới: in chuyển nhiệt, in hoa văn trên giấy bằng thuốc nhuộm được lựa chọn cẩn thận. Sau đó, giấy được dán lên vải bằng cách đưa cả hai lại với nhau thông qua một loại máy cán nóng, và mẫu được chuyển từ mẫu này sang mẫu khác. Phương pháp này mở ra những khả năng mới, chẳng hạn như tạo ra hiệu ứng bán sắc. Các loại cờ phướn quảng cáo, cờ cánh buồm hay cờ công ty thường hay sử dụng phương pháp in này nhằm có các họa tiết sắc nét nhất trên lá cờ vải.

    Sự khác biệt lớn nhất của phương pháp in chuyển nhiệt đó chính là khả năng in được rất nhiều màu sắc khác nhau trên lá cờ vải trong một lần in. Từ đấy ngành quảng cáo có thể thỏa sức thiết kế các lá cờ vải tùy theo nhu cầu và mục đích mà không lo tốn quá nhiều chi phí cho in cờ vải hay in cờ theo yêu cầu.

    In cờ theo yêu cầu, in cờ công ty

    d. In kỹ thuật số.

    Phương pháp in Kỹ thuật số khá giống với phương pháp in chuyển nhiệt qua việc sử dụng nhiệt độ nóng làm khô lại màu sắc trên lá cờ. Tuy vậy in kỹ thuật số không cần sử dụng vật trung gian là giấy để ép lên tấm vải mà in trực tiếp lên lá cờ vải. Phương pháp in kỹ thuật số hay thẩm thấu này giúp lá cờ vải có thể nhìn rõ được 2 mặt mặc dù chỉ in trên một mặt lá cờ. Phương pháp này hay được áp dụng với việc in cờ vải, in cờ các nước, in cờ công ty.

    2. Quảng cáo và marketing với các sản phẩm cờ công ty, phướn quảng cáo, cờ các nước

    Với sự phát triển của công nghệ in ấn và các loại vải in cờ khác nhau, đây là một số loại cờ vải phổ biển nhất:

    a. cờ phướn quảng cáo

    Cờ vải phướn quảng cáo có rất nhiều hình dáng và tên gọi khác nhau. Tựu chung lại cờ vải phướn quảng cáo là loại cờ thường được treo ngoài trời, có hình dáng dài và thon, in cờ công ty hay logo lên cờ với nội dung có mục đích quảng cáo. Đây là loại cờ thường sẽ in cờ theo yêu cầu hoặc in lưới lên nền vải đã có sẵn như đỏ, xanh, tím,...

    Kích thước lá cờ có thể nhỏ như 0,4x0,8m như loại cờ treo trên xe máy, hoặc cỡ 1x2m để treo tại các tường rào, mái nhà trên cao, hoặc dọc đường.

    b. Cờ cánh buồm

    Cờ cánh buồm trong những năm gần đây đã nổi lên như loại cờ phổ biến nhất trong ngành quảng cáo. Với cột cờ hay cán cờ bằng kim loại chắc chắn, cờ cánh buồm luôn là lựa chọn đầu tiên trong việc in cờ. Cờ cánh buồm có hình dạng như cánh buồm trên tàu thuyền trước đây. Cờ thường có kích thước 2x0,6m hoặc 2,5x0,6m. Lá cờ thường in các họa tiết, hoa văn nổi bật và phức tạp nhằm tối ưu hóa khả năng thể hiện của lá cờ. Các công ty cần in cờ công ty hay in cờ theo yêu cầu thường lựa chọn cờ cánh buồm như khả năng truyền đạt thông điệp nổi bật của cờ.

    In cờ theo yêu cầu, in cờ công ty

    c. Cờ công ty

    Lá cờ công ty thường có kích thước 0,7x1,05m hoặc 0,9x1,4m. In cờ công ty đang trở thành điều bắt buộc với các công ty hiện nay. Việc sử dụng cột cờ tại sân đòi hỏi một lá cờ công ty đủ chắc chắn và có độ bền màu cao để chống chịu lại thời tiết nắng nóng hay mưa lạnh ngoài trời. Việc sử dụng và in cờ vải đã tạo điều kiện cho không chỉ nhiều công ty mà các hộ kinh doanh cá thể có thể thỏa sức sáng tạo với lá cờ công ty của chính mình.

    In cờ theo yêu cầu, in cờ công ty

    d. Cờ các nước

    Khác với các loại cờ trên, cờ các nước bằng vải lại xem như một hình thức trang trí hơn là hình thức marketing. In cờ các nước cho cửa hiệu hay không gian trưng bày của công ty mang lại hiệu ứng rất tích cực. Cờ các nước thường có màu sắc đa dạng và nổi bật vì thế luôn mang lại cho khách hàng và người tham quan sự thích thú và tò mò. 

    In cờ theo yêu cầu, in cờ công ty

    Hiện này kích thước của cờ các nước thường rất đa dạng vì tỷ lệ khác nhau theo quy định của mỗi nước. Như cờ Việt Nam hay cờ Trung Quốc có tỷ lệ là 2:3, Cờ Mỹ có tỷ lệ là 10:19, Cờ Anh Quốc tỷ lệ là 1:2,... Tùy theo nhu cầu của khách sử dụng mà in cờ các nước lại theo tỷ lệ đó mà làm.

    Nghệ thuật và thực hành thiết kế cờ được gọi là vexillography. Việc thiết kế quốc kỳ đã chứng kiến một số phong tục trở nên rõ ràng.
    Hầu hết các lá cờ quốc gia đều có hình chữ nhật, hoặc có một biến thể phổ biến là hình chữ nhật, với ngoại lệ đáng chú ý nhất là lá cờ của Nepal. Tỷ lệ giữa chiều cao và chiều rộng khác nhau giữa các lá cờ quốc gia, nhưng không có lá cờ nào cao hơn chiều rộng, ngoại trừ lá cờ của Nepal. Cờ của Thụy Sĩ và Thành phố Vatican là những lá cờ quốc gia duy nhất có hình vuông chính xác.
    Mặt trái và mặt trái của tất cả các quốc kỳ đều giống hệt nhau hoặc được phản chiếu, ngoại trừ quốc kỳ của Paraguay và Cộng hòa Dân chủ Ả Rập Sahrawi được công nhận một phần. 

    3. Xưởng in cờ và may các loại cờ khác nhau Kim Flags.

    Với sự phát triển và đi lên không ngừng của công nghệ in cờ, Kim Flags luôn đi đầu và tiếp thu các công nghệ và kỹ thuật in cờ và may cờ mới nhất không chỉ trong mà ngoài nước. Với kinh nghiệm có trong ngành may và in ấn, lá cờ công ty hay phướn quảng cáo được in và may tại Kim Flags luôn đáp ứng các yêu cầu của khách hàng khác nhau.

    Hiện nay xưởng may cờ Kim Flags không chỉ cung cấp các dòng cờ sản xuất sẵn như cờ tổ quốc, cờ Phật, Cờ hội,... mà còn các loại in cờ theo yêu cầu như cờ vải, cờ phướn quảng cáo, cờ công ty, cờ các nước, cờ cánh buồm,...

    Kim Flags không chỉ sử dụng hệ thống in truyển thống là in lưới mà còn nhận các đơn hàng in theo yêu cầu với công nghệ in chuyển nhiệt và in Kỹ thuật số.

    Mọi liên hệ về sản phẩm cũng câu hỏi về Kim Flags xin vui lòng liên lạc:

    Xưởng May cờ Kim Flags

    xuongmay@gmail.com

    0933 92 96

    Tin liên quan

    Sản phẩm liên quan