google-site-verification=m9tBZU5hTDyhOUqKC8RY9bIZ11It9sTgBnybdimzx5E

Quốc Kỳ nước Pháp bất ngờ được thay đổi

Lượt xem: 1482

Lá cờ nước Pháp được sử dụng từ năm 1970 tới nay bất ngờ được thay đổi bởi Tổng Thống Pháp mà không nhiều người để ý thấy

Tóm tắt nội dung

    Văn phòng của Emmanuel Macron đã tô đậm màu xanh lam trên các lá cờ Pháp bay quanh Điện Élysée để lá cờ quay trở lại với màu sắc sau cách mạng Pháp.

    Các trợ lý của Tổng thống cho biết sự thay đổi đã xảy ra vào tháng 7 năm ngoái, nhưng dường như không ai nhận ra cho đến nay.

    Hải quân Pháp đã gắn bó với màu xanh nước biển kể từ thế kỷ 18, khi lá cờ trở thành biểu tượng của cuộc cách mạng. Nhà nước Pháp đã giới thiệu màu xanh lam nhạt hơn trên các lá cờ của mình vào những năm 1970.

    Đài phát thanh Europe 1, đưa tin câu chuyện hôm thứ Hai, cho biết động thái này đã được khuyến khích bởi giám đốc hoạt động của Macron, Arnaud Jolens, và cố vấn Bruno Roger-Petit, với sự thúc đẩy từ các sĩ quan hải quân, những người lúc đó là chỉ huy quân sự của điện Élysée.

    Cờ pháp

    Theo các quan chức, màu xanh nước biển được coi là "thanh lịch hơn" nhưng cũng có cảm giác "kết nối lại với một biểu tượng của Cách mạng Pháp". Những người khác lại có nhiều giả thuyết gây chia rẽ hơn: rằng màu xanh lam đậm hơn, hiện khác hẳn với màu xanh lam của lá cờ Liên minh châu Âu, báo hiệu sự rạn nứt giữa Pháp và châu Âu.

    Quốc kỳ của EU là Marian Blue, tông màu được tuyên bố là màu chính thức của Đức Mẹ Đồng trinh vào thế kỷ thứ năm. Quốc kỳ Pháp - thường xuyên bay hoặc đặt bên cạnh nó - đã được thay đổi để phù hợp với nó vào những năm 1970 khi tổng thống Valéry Giscard d'Estaing còn ở điện Élysée và khi người ta quyết định làm sáng màu cờ Pháp vì lý do thẩm mỹ để tránh đụng độ màu sắc.

    Các trợ lý của Tổng thống đã phủ nhận các ý kiến rằng thay đổi màu sắc lá cờ Pháp để "phản đối màu xanh được sử dụng bởi lá cờ châu Âu".

    “Không có‘ chiến tranh xanh ’, điều đó là vô nghĩa,” họ nói thêm.

    Cờ Pháp

    Phóng viên chính trị của Europe 1, Louis de Raguenel đã báo cáo rằng Điện Élysée bị chia rẽ giữa những người coi lá cờ mới là xấu xí và cho rằng nó xung đột với lá cờ Châu Âu và những người khác gắn bó với việc nhìn thấy lá cờ thời thơ ấu của họ trước những năm Giscard.

    “Không có thông tin liên lạc nào được thực hiện về sự thay đổi màu sắc này, không có hướng dẫn nào được đưa ra để thay đổi hoặc không phải tất cả các lá cờ chính thức, Điện Élysée khẳng định rằng cách tiếp cận là một động cơ,” De Raguenel viết.

    “Đoàn tùy tùng của Emmanuel Macron không có mong muốn đưa ra hình ảnh một tổng thống chạm đến những biểu tượng sâu sắc nhất của đất nước, ngay cả khi trong sâu thẳm, như bạn có thể tưởng tượng, có một ý nghĩa đằng sau tất cả”.

    Tin liên quan

    Sản phẩm liên quan