google-site-verification=m9tBZU5hTDyhOUqKC8RY9bIZ11It9sTgBnybdimzx5E

In lụa, in lưới là gì? In lụa, in lưới ở đâu

Lượt xem: 873

Có nhiều thuật ngữ khác nhau được sử dụng cho những gì về cơ bản là cùng một kỹ thuật. Theo truyền thống, quy trình này được gọi là in lụa hoặc in lưới vì lụa được sử dụng trong quy trình này

Tóm tắt nội dung

    In lụa, in lưới là gì?

    1. Về kỹ thuật in lụa, in lưới

    In lụa, in lưới là một kỹ thuật in trong đó lưới được sử dụng để truyền mực lên vải, ngoại trừ những khu vực được làm không thấm mực bởi một lớp giấy nến chặn. Một lưỡi dao hoặc chổi cao su được di chuyển trên lớp lưới để lấp đầy các khe hở của lưới bằng mực, và một loạt chu trình như vậy sau đó làm cho lớp lưới chạm vào chất nền trong giây lát dọc theo một đường tiếp xúc. Điều này làm cho mực làm ướt bề mặt và bị kéo ra khỏi các lỗ của lưới khi màn hình đàn hồi trở lại sau khi lưỡi dao đi qua. Mỗi lần in một màu, vì vậy có thể sử dụng nhiều màn hình để tạo ra hình ảnh hoặc thiết kế nhiều màu.

    Có nhiều thuật ngữ khác nhau được sử dụng cho những gì về cơ bản là cùng một kỹ thuật. Theo truyền thống, quy trình này được gọi là in lụa hoặc in lưới vì lụa được sử dụng trong quy trình này. Hiện nay, sợi tổng hợp được sử dụng phổ biến trong quá trình in lụa. Lưới phổ biến nhất nói chung được làm bằng polyester. Có các vật liệu lưới chuyên dụng bằng nylon và thép không gỉ có sẵn cho máy in lưới. Ngoài ra còn có các loại kích thước mắt lưới khác nhau sẽ quyết định kết quả và hình thức của thiết kế hoàn thiện trên vật liệu.

    In lụa, in lưới

    2. Lịch sử ngành in lụa, in lưới

    In lụa, in lưới lần đầu tiên xuất hiện dưới hình thức dễ nhận biết ở Trung Quốc vào thời nhà Tống (960–1279 SCN). Sau đó, nó được các nước châu Á khác như Nhật Bản điều chỉnh và tiếp tục được tạo ra bằng các phương pháp mới hơn.

    In lụa, in lưới phần lớn được du nhập vào Tây Âu từ Châu Á vào khoảng cuối thế kỷ 18, nhưng không được chấp nhận hoặc sử dụng rộng rãi ở Châu Âu cho đến khi lưới lụa có sẵn nhiều hơn cho thương mại từ phương đông và một cửa hàng có lợi cho phương tiện truyền thông được phát hiện.

    Đầu những năm 1910, một số máy in thử nghiệm với các hóa chất phản ứng quang học đã sử dụng liên kết ngang được kích hoạt bằng ánh sáng hoạt hóa nổi tiếng hoặc các đặc điểm cứng của hóa chất kali, natri hoặc amoni cromat và dicromat với keo và các hợp chất gelatin. Roy Beck, Charles Peter và Edward Owens đã nghiên cứu và thử nghiệm với nhũ tương nhạy cảm với muối axit cromic cho giấy nến phản ứng quang học. Bộ ba nhà phát triển này sẽ chứng minh rằng sẽ cách mạng hóa ngành công nghiệp in lụa, in lưới thương mại bằng cách giới thiệu giấy nến in ảnh cho ngành công nghiệp, mặc dù việc chấp nhận phương pháp này sẽ mất nhiều năm. In lụa, in lưới thương mại hiện nay sử dụng chất nhạy cảm an toàn hơn và ít độc hơn so với bichromat. Hiện nay, [khi nào?] Có rất nhiều lựa chọn các hóa chất nhũ tương nhạy cảm được người dùng pha chế trước và được "trộn lẫn" để tạo ra giấy nến phản ứng ảnh.

    Một nhóm các nghệ sĩ sau này thành lập Hiệp hội Máy cắt lớp Quốc gia, bao gồm các nghệ sĩ WPA Max Arthur Cohn và Anthony Velonis, đã đặt ra từ "serigraphy" vào những năm 1930 để phân biệt ứng dụng nghệ thuật của in lụa, in lưới với việc sử dụng quy trình công nghiệp. "Serigraphy" là một từ ghép được hình thành từ tiếng Latinh "sēricum" (lụa) và "graphein" trong tiếng Hy Lạp (để viết hoặc vẽ).

    Trung tâm Hỗ trợ Môi trường Quốc gia của Nhà in cho biết, "In lụa, in lưới được cho là linh hoạt nhất trong tất cả các quy trình in. Vì các vật liệu in lụa thô sơ có giá cả phải chăng và sẵn có, nên nó đã được sử dụng thường xuyên trong các môi trường ngầm và văn hóa phụ, và giao diện không chuyên nghiệp của Những bản vẽ văn hóa DIY như vậy đã trở thành một nét thẩm mỹ văn hóa quan trọng được thấy trên các áp phích phim, bìa album, tờ rơi, áo sơ mi, phông chữ thương mại trong quảng cáo, trong tác phẩm nghệ thuật và các nơi khác.

    In lụa, in lưới

    in lụa, in lưới

    3. Ứng dụng của kỹ thuật in lụa, in lưới

    In lụa và in lưới có thể được sử dụng để tạo logo, biểu tượng trên áo phông, áo shirt, áo đồng phục, áo khoác, áo hoodie, in trên các loại quần. Ngoài ra in lụa và in lưới được ứng dụng rộng rãi trong việc may các loại cờ như cờ tổ quốc cầm tay, cờ dây tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu

    In lụa và in lưới thường có giá thành khá rẻ nên đặt in ở số lượng lớn nhờ việc một khung có thể dùng đi dùng lại nhiều lần.

    Xưởng may cờ Kim Flags là nơi bạn có thể đặt thuê in lụa, in lưới trên sản phẩm của bạn hoặc sản xuất cho bạn sản phẩm hoàn thiện.

    Liên hệ ngay: 0932 33 9296

    Tin liên quan

    Sản phẩm liên quan