google-site-verification=m9tBZU5hTDyhOUqKC8RY9bIZ11It9sTgBnybdimzx5E

Các phương pháp in và may cờ hiện nay tại các xưởng may cờ trên toàn quốc

Lượt xem: 811

Hiện tại, trên thị trường Việt Nam, hai phương pháp phổ biến nhất được sử dụng để in cờ tại các xưởng may cờ và in cờ là phương pháp in chuyển nhiệt và in lưới. Hai phương pháp này có cách thức hoàn toàn khác nhau và đều có ưu và nhược điểm riêng. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu hai phương pháp may cờ và in cờ này:

Tóm tắt nội dung

    Hiện tại, trên thị trường Việt Nam, hai phương pháp phổ biến nhất được sử dụng để in cờ tại các xưởng may cờ và in cờ là phương pháp in chuyển nhiệt và in lưới. Hai phương pháp này có cách thức hoàn toàn khác nhau và đều có ưu và nhược điểm riêng. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu hai phương pháp may cờ và in cờ này:

    1. Khái niệm và chất liệu in của mỗi công nghệ

    Trước hết in chuyển nhiệt được hiểu đơn giản là công nghệ sử dụng nhiệt độ cao và giấy in sẵn để tạo ra hình ảnh chất lượng cao. Điểm nổi bật nhất của công nghệ này khi ứng dụng cho các xưởng may cờ và in cờ là in các họa tiết có độ nét cao, nhiều màu sắc, sử dụng phổ biến nhất cho áo thun, lá cờ

    Trong khi đó in lưới (hay in lụa) là một dạng kỹ thuật in dựa trên nguyên lý mực thấm qua lưới hình ảnh sẽ được in lên bề mặt lá cờ bởi trước đó một số mắt lưới in đã được bịt kín bởi các thợ may xưởng may cờ và in cờ.

    Qua khái niệm có thể thấy được sự khác nhau của 2 công nghệ đến ngay từ chất liệu cho đến kỹ thuật in của mỗi loại. Với in chuyển nhiệt thì mực nhiệt sẽ thấm trực tiếp vào từng sợi vải trên lá cờ nên độ bền màu cao, màu sắc trung thực, hình ảnh rõ nét, thích hợp cho các xưởng may cờ và in cờ in các lá cờ số lượng ít, cần nhiều màu sắc và chất lượng cao.

    Còn lại đối với in lưới thì dùng chất liệu chủ yếu là in mực cao su. In mực cao su lên lá cờ sẽ có độ đàn hồi cao, hình in bóng và có độ nổi. Độ dày và bóng của hình in phụ thuộc vào số lớp in và chất liệu mực của xưởng may cờ và in cờ.

    2. Điểm mạnh của mỗi công nghệ in

    Qua sự so sánh phân tích có thể thấy in chuyển nhiệt có nhiều lợi thế hơn khá nhiều so với in lưới khi áp dụng cho các xưởng may và in cờ. Thao tác in chuyển nhiệt thực hiện khá đơn giản không đòi hỏi quá nhiều về mặt kỹ thuật. Ngoài ra có thể in dễ dàng được hình ảnh lên lá cờ. Độ bền của hình in rất cao, không bị ảnh hưởng khi giặt thông thường nếu được in đúng chủng loại vải. Một điểm mạnh không thể không nhắc đến của công nghệ này là phù hợp với rất nhiều chất liệu in khác nhau. Ngoài vải ra còn có thể in lên pha lê, đá,...

    Đối với công nghệ in lụa thì có 2 kiểu bên trong nó là in thủ công và in bằng máy. Nhưng cho dù là theo mô hình nào thì ưu điểm của nó vẫn là chi phí thấp, in số lượng nhiều, có thể in trên nhiều loại chất liệu khác nhau và xưởng may cờ và in cờ có thể chủ động về màu sắc. Điểm trừ của công nghệ này là độ bền khi mà sau một thời gian sử dụng màu sắc dễ bị phai và bong tróc nhanh chóng nếu xưởng may cờ và in cờ không thay thế

    Trong sự phát triển như vũ bão của kỹ thuật công nghệ nhưng có thể thấy 2 công nghệ in này đang có những điểm mạnh riêng có của mình. Trong đó in chuyển nhiệt đang mang lại một đột phá thực sự trong lĩnh vực in ấn. Nhờ nó mà nhiều vật dụng được gia tăng giá trị sản phẩm một cách dễ dàng. Bên cạnh đó in lụa cũng cho thấy công nghệ in lâu đời này không phải ngẫu nhiên mà tồn tại cho đến ngày nay tại các xưởng may cờ và in cờ.

     

    Tin liên quan

    Sản phẩm liên quan